Những cú hích giúp The Global City gia tăng giá trị

Theo Masterise Homes, dự án The Global City đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng trong tháng 9. Một phần bởi thị trường bắt đầu ấm lên sau tháng ngâu, kết hợp với việc mở room tín dụng cho các ngân hàng cùng sức nóng của sự kiện khai trương giai đoạn 1 khu nhạc nước tại đô thị này.

Cuối 2022, đầu 2023

Theo kế hoạch, The Global City sẽ khai trương khu nhà mẫu kiêm trung tâm tiện ích phong cách sống (lifestyle hub) và đưa vào hoạt động toàn bộ hệ thống kênh đào nhân tạo dài 2km vào những tháng cuối năm 2022. Đến đầu năm 2023, toàn bộ hệ thống công viên cây xanh ven kênh sẽ được hoàn thiện và đi vào hoạt động. Theo chủ đầu tư, đây sẽ là những “thỏi nam châm” thu hút du khách và người dân đến với The Global City.

Anh Hà – một nhà đầu tư tại TPHCM chia sẻ: “Tôi đã chọn mua nhà phố SOHO từ tháng 5. Mới đây, khi dự án khai trương khu nhạc nước và tổ chức đại nhạc hội The Fountain Festival, có những người bạn của tôi ở Hà Nội đã liên hệ với tôi để hỏi về dự án này. Tôi tin rằng dự án càng hoàn thiện thì nhu cầu của nhà đầu tư càng cao, từ đó gia tăng giá trị cho sản phẩm đầu tư của mình”.

Từ 2023 đến 2024

Đây là khoảng thời gian The Global City tiếp tục triển khai những tiện ích hạ tầng quy mô lớn của đại đô thị như TTTM hạng A rộng 123.000m2, bệnh viện và trường học quốc tế. Những công trình này khẳng định giá trị đáng sống và thúc đẩy giá trị đầu tư của The Global City.

Theo ước tính của Masterise Homes, với số lượng căn nhà phố, biệt thự và căn hộ chung cư hiện tại, quy mô dân cư tại đại đô thị này có thể lên tới 37.000 người, trở thành nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào và giúp gia tăng giá thuê của khu nhà phố SOHO.

Từ 2025

The Global City có hai mặt tiền giáp hai trục đường quan trọng bậc nhất khu Đông Sài Gòn là cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây và đường Đỗ Xuân Hợp – tuyến đường trục kết nối xuyên suốt thành phố mới Thủ Đức (quận 9 cũ).

Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây dự kiến được đầu tư toàn tuyến từ quý III/2022, mở rộng thành 8 làn xe từ điểm nút giao vành đai II TPHCM đến điểm giao dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với chiều dài khoảng 20km. Dự kiến hết năm 2025, tuyến cao tốc mở rộng sẽ đi vào vận hành cùng lúc với khánh thành giai đoạn I sân bay Long Thành, dự án lớn nhất quốc gia về hạ tầng giúp TPHCM và các tỉnh “cất cánh” với bạn bè quốc tế, cạnh tranh với mô hình hub trung chuyển ở Singapore, Thái Lan…

Sân bay Long Thành dự kiến phục vụ 100 triệu hành khách/năm. Khi đi vào hoạt động, sân bay chỉ cách TPHCM 40km và phần lớn lượng hành khách đi/đến sân bay Long Thành đều qua con đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây mở rộng. Lưu lượng giao thông chủ lực trên cung đường này sẽ nhiều. Hiện cao tốc 4 làn đường đã quá tải, mỗi ngày phục vụ khoảng 45.000 – 50.000 lượt xe (lễ tết tăng đến 60.000 lượt xe). Còn khi mở rộng, lưu lượng giao thông qua đây tăng có thể sẽ gấp đôi, kéo theo giá trị thương mại, dịch vụ của tuyến đường này tăng trưởng.

Cũng trong thời gian này, các tuyến đường quanh dự án dự kiến sẽ hoàn thiện quy hoạch mở rộng như đường Đỗ Xuân Hợp lên 60m, đường Nguyễn Duy Trinh lên 30m, đường Liên Phường kết nối xuyên tâm, tuyến Metro số 1, đường vành đai 2 và nút giao An Phú.

Đây là nút giao được TPHCM đầu tư gần 4.000 tỷ đồng với thiết kế 3 tầng (đảo elip), đỉnh tháp cao 36m. Công trình này dự kiến khởi công trong năm nay và hoàn thành năm 2025, cùng thời điểm đưa vào khai thác cao tốc Long Thành – Dầu Giây mở rộng. Giới bất động sản TPHCM đồng tình rằng nút giao này sẽ tôn thêm giá trị cho khu vực trung tâm phía Đông, thu hút lưu lượng giao thông trong khu vực.